หน้าเว็บ

30 อันดับที่สุดของรองเท้าในปี 2009

30 อันดับที่สุดของรองเท้าในปี 2009

รองเท้าทั้ง 30 คู่เป็นการจัดอันดับตามความเห็นของทางเวปไซท์ SNEAKER NEWS เอง
via : sneakernews.com
สิ้นปีทีไรก็ต้องมีการจัดอันดับรองเท้ายอดนิยมกันเหมือนเคย สำหรับปีนี้หลายๆแบรนด์ก็มีการแข่งขันกันสูงทั้ง Air Jordan ที่ปล่อยตัว Retro ออกมามากมายหลายแพ็ค จนทุกคนต่างคิดไปว่าปีนี้เป็นปีของ Jordan ส่วนทางด้าน Nike Sportswear ก็ใช่ว่าจะไม่มีอะไรออกมาสู้เลย ก็ปล่อยออกมามากมายหลายแพ็คเช่นกันทั้ง Livestrong, East VS West ฯลฯ ออกมายั่วน้ำลายเหล่า Sneaker Head ทั่วโลกได้อย่างดี อีกทั้งยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีต่างๆเข้าไปในตัวรองเท้าได้อย่างลงตัวอีกด้วย การที่ NSW ออกตัว Retro มาพอสมควรทั้ง Griffin และ Maxim 1 ฯลฯ จึงจัดได้ว่ารองเท้าเหล่านี้เป็นรองเท้าที่ทุกคนจับตามองและรอคอย ในขณะที่ทุกๆคนกำลังคิดว่าจะถึงขาลงของ Nike SB ในปีนี้ด้วยความที่เปิดตัวออกมาไม่ได้ดีเท่าที่ควรแต่ช่วงกลางปี Nike SB ก็กลับมาอีกครั้งอย่างน่าสนใจทั้ง Dunk hi GUCCI, Blue Lobster และ Bruin x Supreme ที่เป็นการ Collab ที่คุ้มค่ามากที่สุดในปีนี้และอีกทั้งยังมีการเพิ่มรองเท้า 2 ทรงใหม่เข้าไปในไลน์การผลิตอีกด้วย Classic Bruin และ Stefen Janoski
ใน ปีนี้ยังมีการ Collab กันหลายต่อหลายแบรนด์หลายยี่ห้อทั้ง Supreme, LV, Huf, UNDFTD, CLOT, DQM ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนแล้วแต่เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมสูงทั้งนั้น
เราจะไล่เรียงตั้งแต่อันดับที่ 30 ลงไปจนถึง 1

เริ่มที่อันดับที่
#30 – AIR JORDAN SIXTY PLUS

รองเท้า Hybird อีกรุ่นนึงของ Air Jordan ที่มีการผสมผสานกันหลายรุ่นทั้ง 1,2,4,5 และ Spiz’ike ขึงทำให้รองเท้าคู่นี้ติดโผมาในอันดับที่ 30
#29 – SUPRA TK SOCIETY

Terry Kennedy โปรสเก็ตชื่อดังได้ร่วมออกรองเท้า Signature คู่แรกของเขากับ Supra รองเท้าสเก็ตที่หลังๆหันมาเอาดีทางด้านแฟร์ชั่น โดยใช้ชื่อรุ่นว่า TK Society หลังจากออกคู่แรกมาได้ไม่ได้นาน รองเท้าคู่นี้ก็ดังเปรี้ยงปร้างจนต้องทำออกมาในหลายๆคู่สีอย่างไม่ขาดสาย
#28 – JEREMY SCOTT x adidas – JS WINGS

Jeremy Scott คงไม่มีใครไม่รู้จักดีไซน์เนอร์ สุดเปรี้ยวจากลอนดอนคนนี้ ในปีนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของเขา จากการที่ได้ทำโปรเจค Collab พิเศษกับ Adidas ในซีรี่ยส์ O BY O ออกมาหลายต่อหลายคู่แต่คู่ที่ได้ใจไปเต็มๆก็คงหนีไม่พ้น JS Wings คู่นี้ที่อยู่ดีๆก็เอาปีกไปใส่ให้กับรองเท้า ด้วยความแรงขนาดนี้จึงติดมาในอันดับที่ 28
#27 – DIZZEE RASCAL x NIKE AIR MAX 90

Nike Air Max 90 Tongue N’ Cheek คู่นี้เป็นการร่วมมือกับศิลปินแร๊พชื่อดัง Dizzee Rascal และดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Ben Drury โดยโปรเจครองเท้าคู่นี้ก็ถือเป็นมหาโปรเจคเหมือนกันเพราะหน้าปกอัลบั้มของ Dizzee ก็จะมีคอนเซปท์การออกแบบเดียวกับรองเท้า โดยมีหัวเรือใหญ่คือ Ben Drury เป็นคนออกแบบ และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือวัสดุของรองเท้าคู่นี้ที่เลือกใช้แต่วัสดุ อย่างดีจ
นทำให้มันน่าสนใจอยู่ในอันดับที่ 27

#26 – NIKE WMNS DUNK HIGH – NYLON PACK

Nylon Magazine หนังสือแฟร์ชั่นชื่อดังได้โดดเข้ามาร่วมแจมในวงการ Sneaker อีกครั้งโดยจับมือกับ NSW ออกรองเท้าในทรงดั้งค์ไฮที่ใช้วัสดุเป็น Nylon ตามชื่อหนังสือเป๊ะ และยิ่งด้วยคู่สีแสบสันไม่ธรรมดาอีก ยิ่งส่งให้รองเท้าในแพ๊คนี้น่าสนใจในอันดับที่ 26
#25 – UNION x NIKE DUNK HIGH CHALLENGE SUPREME – NYC + LA

อีก หนึ่งผลงานที่ Union ฝากเอาไว้ หลายๆคนคงจะมีความทรงจำกับลายกราฟฟิคที่ชื่อว่า Lava ใน Air Tech Challenge ของ นักเทนนิสชื่อดัง Andre Agassi ได้แต่ในคราวนี้ lava มากับรองเท้าในทรง Dunk hi Challenge แทนก็น่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับรองเท้าคู่นี้ อีกทั้งวัสดุที่ใช้ ยังเป็นวัสดุที่ดีที่สุดในการผลิตรองเท้าคู่นี้อีกด้วย
#24 – SUPREME x NIKE SB BRUIN

หนึ่ง ในรองเท้า Skateboard ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับทรงรองเท้าที่เรียกว่า Bruin โดยรองเท้าแพ๊คนี้ได้มีการจับมือกับร้านสตรีทสุดฮิต SUPREME นั่นเองแค่นี้ก็คงไม่ต้องสงสัยแล้วว่าทำไมมาในอันดับที่ 24 ได้อย่างง่ายดาย
#23 – AIR JORDAN V – TORO BRAVO DMP PACK

ด้วย คู่สีที่มีความหมายสื่อถึงความแข็งแรงของวัวกระทิง สีที่มีความดุดัน วัสดุ 3M Reflection เมื่อมันถูกจับมารวมอยู่ด้วยกันใน 1 รองเท้าที่สวยที่สุดของ Air Jordan คงไม่มีใครปฏิเสธ Air Jordan V คู่นี้ได้ลงอย่างแน่นอน
#22 – NIKE AIR MAXIM 1 TRAINER

รองเท้า ทรงเก่าแต่เทคโนโลยีใหม่ คงเป็นมิติใหม่ของการออกแบบรองเท้าในยุคนี้ด้วยการที่นำรองเท้าทรง Air Max 1 สุดคลาสสิค ผสมกับส่วนประกอบของ Air Trainer จึงกลายมาเป็นรองเท้า Air Maxim 1 Trainer คู่นี้อีกทั้งเทคโนโลยีที่แรงที่สุดในปี 2009 ก็คือเทคโนโลยี Flywire ที่ Nike สุดแสนจะภูมิใจในประสิทธิภาพของมัน อันดับที่ 22 คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับรองเท้าคู่นี้แน่นอน
#21 – KANYE WEST x LOUIS VUITTON COLLECTION

Kanye West ศิลปินที่มีสไตล์ในการแต่งตัวที่ถือว่าสุดยอดคนนึงได้จับมือกับแบรนด์ไฮเอนด์สุดหรูจ
าก ฝรั่งเศษ Louis Vuitton ออกแบบรองเท้าในคอลเลคชั่น Kanye West X LV ออกมาวางขายและหมดลงในเวลาอันรวดเร็ว แค่ชื่อเสียงเรียงนามของทั้งสองก็คงไม่ต้องบอกว่ารองเท้าจะขายดีแค่ไหน นี่ยังไม่รวมถึงการดีไซน์ที่สุดของจากมันสมองและความคิดของ Kanye เอง Strap ค่ด คู่สี และความประณีตในการผลิตจึงทำให้รองเท้าคู่นี้ถือว่าสุดยอดมากๆคู่นึงในปี 2009 นี้เลย

#20 – UNDFTD x PUMA MID 24K GOLD

ไม่ ว่าจำทำอะไรก็ตาม UNDFTD ก็มักจะประสบความสำเร็จเสมอๆ จากการที่ไป Collab กับแบรนด์ต่างๆ แต่ในคราวนี้ UNDFTD เลือกที่จะ collab กับ Puma โดยใช้รองเท้าในทรง Mid มาปั้นใหม่ด้วยการใช้สีทอง 24K เชือกรองเท้า วัสดุต่างๆในการผลิต ทำให้รองเท้าคู่นี้มันวาวเหมือนใช้ทองคำทำจริงๆ ด้วยความพิเศษขนาดนี้จึงไม่ต้องสงสัยว่าอันดับที่ 20 มาได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น